Chả là dạo này bị phim Hàn hành đến độ mình có cảm tưởng cái lưng của mình sắp được cấp phép về hưu vì ngồi xem phim quá độ………!

Mà xem phim Hàn thì mình cũng thích mục ẩm thực của các bạn ấy lắm lắm! Mình thử làm qua kim chi, cơm trộn rồi và đặc biệt thích món này, mặc dù làm lần nào ăn cũng không hết cả!

Nói tới cái món này mình mới thấy nhiêu khê, mỗi một tô cơm mà phải chuẩn bị biết bao thứ, mỗi thứ một ít nhưng trộn lại thì hai mình ăn còn chưa nổi, nhưng phải nói thiệt là cũng tạm hài lòng, chỉ buồn nỗi chưa biết mùi vị thật của tô cơm trộn Hàn Quốc (cái này chỉ theo khẩu vị của mình) ăn rồi thì lại ước được một lần thử ăn cơm trộn chính phẩm nhỉ????

Công thức này mình lấy từ trang mùi vị. com, nhưng vì chỗ mình không đủ nguyên vật liệu nên đành bỏ vài thứ.

 

Chuẩn bị: ( 2 phần)

– 1 bát cơm gạo Hàn quốc
– 100g thịt bò băm ướp với chút muối, một phần tư trái lê bào nguyễn, xào chín sơ.
– 20g giá sống, chần sơ, ướp chút tỏi và mè rang.
– 20g nấm đông cô, xào chín
– 20g cà rốt, xào sơ, ướp chút mè rang.
– 20g cải bó xôi( mình thay bằng cải ngọt cắt khúc), luộc qua, xả nước lạnh để giữ màu xanh, ướp với chút mé rang.
– 20g củ cải trắng cắt sợi, ướp với chút xíu nước gừng giã nhuyễn. – 20g dưa leo bỏ ruột, cắt sợi.
– 2 thìa súp tương ớt Hàn quốc,
– 1 trứng gà.

Thực hiện

Cơm nấu chín( mình thích cơm khô để khi trộn không bị nhão, dính cục), cho vào chính giữa tô( thường mình thấy họ dùng tô sắt hay tô đá để giữ nóng, nhưng mình không có nên dùng tô thường).

Sắp các nguyên vật liệu xung quanh, trên cùng cho một cái trứng ốp la và hai muỗng tương ớt Hàn Quốc, rắc thêm ít mè rang.

Cuối cùng khi ăn thì trộn đều! Mình thấy món này làm một tô thiệt to, mấy cái muỗng tranh nhau ăn thì mới tuyệt.

PS: mè thường rang trước khi chuẩn bị món này thì mè mới giữ được mùi thơm.

Còn món tương ớt thì mình không có, thế là mình xây nhuyễn cả 250g ớt tươi, hòa 3 muỗng rượu trắng( giữ ớt lâu mốc hơn), nửa chai tương ớt tỏi VN, cả muỗng ớt khô, sau đó nấu sôi, để nguội, bỏ tủ lạnh dùng dần. Vì mình đặc biệt ăn cay nên hủ ớt không lâu được nên may là mình ăn hết trước khi nó bị mốc, nhưng món này phải cực cay mới ngon( theo khẩu vị của mình thì phải, heeee…..)

Cuối cùng sau khi ăn xong thì đầu óc váng vất, môi thì hình như đỏ và dày hơn bình thường thì phải?!

