Bên cạnh một số món ngọt, mình có vài món ăn chơi dành cho các bạn xa xứ. Hôm nay mình giới thiệu món cơm chiên giòn( biến tấu từ cơm cháy chiên giòn ở Việt Nam).

Vật liệu:

– 200gr gạo nấu thành cơm( hơi khô)

– Một bó hành lá

– 100gr tôm khô

– 4 củ hành khô

– Tỏi, nước mắm, ớt, gia vị, dầu ăn….

Cách làm:

Cái này bắt buộc phải có nồi chiên nhé.

– Nước mắm: bắt chảo dầu nóng, cho vài tép tỏi băm nhuyễn vào cho thơm, cho nước mắm, đường, xíu bột ngọt nấu sôi, sệt lại, nêm thấy ngọt, mặn vừa thì nhắc xuống, đổ ra chén để nguội.

– Hành lá: cắt nhỏ, cho vào chén hay tô. Chảo dầu nóng thì đổ dầu vào chén hành, trộn đều.

– Tôm khô ngâm nước cho mềm, vớt ra thấm ráo, bỏ vào máy xây nhuyễn. Chảo nóng cho ít dầu, vài tép tỏi băm nhuyễn, tỏi vàng thơm thì cho tôm khô xây vào, nêm nếm vừa ăn thì xào lửa nhỏ cho tới khi tôm tơi ra như ruốc( chà bông) thì được.

– Hành khô: bóc vỏ, cắt mỏng, phi vàng.

– Nồi chiên nóng, ép cơm vào thau hay khuôn, mỏng cỡ một đốt ngón tay rồi cho chỗ cơm vào chiên vàng. Vớt ra để ráo, chan nước mắm, rắc ruốc tôm, dầu hành và hành phi lên.

Món này ăn chơi nhưng thực chất rất nhiều calorie. Mình nghĩ thỉnh thoảng thì ok, nhưng làm hoài thì mình không đi được mà chỉ lăn thôi. Nhưng ngon lắm đấy, hiiii…….mình thích nhất khi đem cơm chiên còn nóng ra, cho nước mắm lên thì nghe xèo xèo, mà mùi hương thì tỏa ngay lập tức, nên ông xã mình đặc biệt rất chuộng món này.

 

PS: trong nước mắm mình thích cho thêm ớt cay, nhưng các con ăn không được nên mình phải chia ra hai phần( món này phải thật cay mới ngon)!