Mình nghĩ nếu ai đã từng ăn chân gà, cánh gà nướng Trường Sơn, gần sân bay Tân Sơn Nhất thì sẽ rất khó quên mùi vị của nó. Hồi đó mình thi thoảng mới được ăn, mà mỗi lần ăn thì mình thích ăn kèm với thật nhiều rau răm.

Mãi qua bên này đôi khi vẫn thèm mùi vị đó nên mình cứ men theo mà ướp. Bên này thì không có chân gà rồi, mà món này thì chỗ nào nhiều da, nhiều xương, ít thịt của con gà đem nướng mới là ngon nhất. Bắt tay vào thôi, mình chọn cánh gà nhé( cánh nào ôm ốm, ít thịt càng ngon).

Vật liệu:

– Nửa kg cách gà đóng hộp

– 1 hoặc 2 bịch rau răm( tùy sở thích nhé)

– Gia vị: muối, tiêu, bột ngọt, chanh, ớt, dầu ăn, nước mắm, tỏi, hành khô, ngũ vị hương.

Cách làm:

§§§ Cực kì dễ nhé:

– Cánh gà rửa sạch, để ráo hoặc dùng giấy nhà bếp lau khô.

– 3 tép tỏi, 1 củ hành giã nhuyễn, cho vào độ 3 muỗng canh nước mắm, xíu bột ngọt, tiêu, nửa muỗng cà phê ngũ vị hương, một muỗng canh dầu ăn, trộn đều.

– Cho cánh gà vào thau gia vị, đập nắp kín, lắc đều cho hỗn hợp gia vị thấm đều gà thì để ít nhất 4 tiếng trong tủ lạnh hoặc qua đêm( ướp thế gà mới thấm và ngon).

– Lò than hoặc lò nướng điện nóng thì xếp cánh gà lên vỉ nướng, trở đều để cánh gà chín vàng thì gắp ra.

– Rau răm nhặt rửa sạch, để ráo xếp vào dĩa.

– Làm muối tiêu: tùy khẩu vị cho khoảng 1 muỗng cà phê muối, 1/4 muỗng cà phê bột ngọt, ớt dầm, 1/4 muỗng cà phê tiêu, nước cốt nửa trái chanh, quậy tan.

– Món này có thể ăn không hoặc với cơm trắng, bánh mì đều ngon cả!

Photobucket