Hôm nay chính thức chuyển hẳn về nhà mới và bỏ nhà cũ. Bình thường mình cũng chẳng hay vào Yahoo lắm nên cũng chẳng tiếc nhiều hiii……………

Đây là bài bên kia, đem về luôn bên này vì tiếc cái công hồi xưa ngồi hì hục post hình, bi giờ mà bỏ nó thì uổng.

Đây là một kĩ thuật khá mới đối với mình, đó là nặn tượng theo sở thích. Nhưng vấn đề ở đây là tượng hoặc những đồ trang trí trong nhà, chúng ta có thể tự làm một cách dễ dàng từ giấy, vải, sợi, mút….tất tần tật những gì chúng ta nghĩ ra được. Sau khi sử dụng một loại chất lỏng đặc biệt có tên là PowerTex( các bạn bên Mỹ và Châu Âu có thể tìm mua dễ dàng ở những cửa hàng chuyên về vật liệu cho đồ hand-made).

Dưới đây mình có một vài mẫu đã làm sẵn, còn các bạn muốn tìn hiểu kĩ hơn thì sau đây là vài Clip mà mình tìm được qua YouTube

PowerTex cơ bản

Clip trong xưởng sản xuất

Vài ý tưởng

Đây là bức tượng Geisa mà mình khá yêu thích, được làm từ bột giấy, vải, lõi cuộn giấy vệ sinh, mút………….

 

Còn đây là cô gái Việt Nam, hì……..trong công ty chưa có mẫu gương mặt châu á mà chỉ có 2 mẫu mặt geisa nên mượn tạm rồi quấn khăn vậy!

 

Đây là những tượng khá nhỏ, nếu mới thoạt nhìn, các bạn sẽ nghĩ rằng chúng được làm từ đá hoặc kim loại cổ….nhưng tất cả là những kĩ thuật từ keo và bột giấy.

Sau khi xem Clip, nếu muốn thử nghiệm, mình chúc các bạn có được thành công, có thể tự làm ra những vật trang trí cho ngôi nhà của chính mình.

