Mấy hôm nay nhờ có nhà mới mà mình lại cực chăm chỉ nấu nướng.

Hôm kia lang thang trong mục ẩm thực của WTT, được biết đến trang Blog ẩm thực chuyên về bánh của một chị người Thái Lan có tên là dailydelicious.blogspot.com thì mình mới thấy thế giới này rộng lớn biết là bao, và người tài giỏi thì thật sự là rất nhiều. Mình rất cám ơn vì những bài viết mà chị chia sẻ, nhờ đó mình học được thêm rất nhiều loại bánh mới mà trước đây mình chưa từng được nghe và được thử qua bao giờ.

Cả đêm mình cố đọc và hiểu kĩ công thức bánh mì Brioche có trộn mứt cam của chị hướng dẫn mà cứ mong mau sáng để làm thử mẻ bánh đầu tiên.

Bảy giờ kém mười lăm, mình chạy ngay xuống bếp, lôi nào thau, nào bột ra chuẩn bị mà quên mất là mình không có nước cam. Thế là chữa cháy bằng cách dùng Whipping Creme thay thế.

Cuối cùng, một mẻ bánh mì thơm lừng, thật mềm, mịn đã giúp hai vợ chồng có bữa sáng thật ngon (tiếc là hai cu nếp nhà mình cứ chê ỏng chê eo, đến chiều mới chịu thử).

Cám ơn Blog Dailydelicious một lần nữa nhé! Thank you very much!

Các bạn thân mến, một buổi sáng được bắt đầu bằng những chiếc bánh mì nhỏ xinh, cả căn bếp là mùi vỏ cam, mùi bơ, mùi bánh mới nướng ……..thì còn gì tuyệt vời bằng. Hôm nay phải nói rằng nếp tẻ rất vui khi học được một công thức mới. Có thể nó là mới với mình, nhưng với một số bạn đã làm nhiều lần, nghe nhiều lần thì nó không còn mới nữa. Nhưng dù gì thành quả của ngày hôm nay, nếp tẻ cũng muốn được chia sẻ cùng mọi người.

 

Công thứ cho 8 chiếc bánh mì (mình làm hoàn toàn theo cách chị hướng dẫn, nhưng vật liệu đôi chút thay đổi, các bạn có thể tìm vào blog dailydelicious xem công thức gốc nếu muốn nhé!)

§§§ Vật liệu:

– 250 gr bột mì (mình hay dùng bột Glatt).

– 2 muỗng canh đường bột.

– 10 gr men khô (công thức gốc chỉ 5 gr thôi, nhưng mình sợ ít nên cho những 10 gr).

– 1/4 muỗng cà phê muối

– 90 ml Sahne (whipping creme).

– 1 cái trứng.

– 80 gr bơ nhạt.

– 40 gr mứt cam (mình dùng mứt có lẫn vỏ cam, nên nướng xong cũng thơm mùi cam lắm).

– 1 lòng đỏ trứng hòa hai muỗng canh nước lạnh dùng phết mặt bánh mì.

§§§ Cách làm:

– Bột trộn đường bột rồi rây mịn.

– Cho men khô vào bột trộn đều rồi mới cho muối vào.

– Sahne (whipping creme- hay công thức gốc là nước cam) cho vào lò vi sóng quay vài giây cho hơi ấm (hơi ấm chứ không được nóng và cũng không để lạnh) rồi cho quả trứng vào, khuấy đều.

– Cho từ từ hỗn hợp trứng vào thau bột, nhồi đều cho một thật mịn, đến khi bột không dính tay thì bỏ ra bàn sạch, nhồi kĩ khoảng 5 đến 7 phút nữa thì cho bột nghỉ khoảng mười phút.

– Cho 40 gr mứt cam vào và nhào tiếp tục đến khi cục bột mịn trở lại thì cho vào thau đậy kín.

– Trời mùa đông nên mình bật lò nướng 40 độ, cho vào lò ủ khoảng 1 tiếng, bột nở gấp đôi thì đem ra.

– Bật lò nóng 180 độ.

– Trong thời gian ủ bột thì chuẩn bị khay nướng Muffin cùng khuôn giấy lót.

– Bột chia làm 8 phần bằng nhau.

– Mỗi phần nhỏ thì ngắt một phần bột vo tròn, phần bột to hơn khoét một cái lỗ.

– Cho phần bột có lỗ vào khuôn giấy Muffin rồi ấn nhẹ phần bột tròn, nhỏ lên.

– Phết lòng đỏ trứng lên mặt bánh, cho vào lò nướng khoảng 15 phút, thấy bánh nổi đẹp, tỏa mùi thơm, mặt bánh vàng nâu thì đem ra.

§§§ Bánh ăn nóng cùng cà phê, một ít mứt cam và rắc ít đường xay rất tuyệt.

Chúc các bạn có buổi sáng thật hạnh phúc khi hoàn thành mẻ bánh (như mẹ nếp tẻ sáng nay rất vui!).

Cám ơn chủ Blog Dailydelicious!

