Hôm nay đang định viết bài về bánh mì, nhưng sẽ ưu tiên cho bánh tráng nướng theo gợi ý của chị Huyền- hoadim trước cái đã.

Số là mình cũng biết và nghe đồn dạo này Việt Nam có món ngon lề đường ngoài bánh tráng trộn. Cũng là bánh tráng nhưng nướng chín vàng, cho trứng cút, dầu hành, tôm cháy…..nghe nhưng mình chưa ăn bao giờ. Bánh tráng trộn thì ngon rồi, nhưng nướng lên thì chưa biết??? Nên hôm nay mình cũng tranh thủ làm thử.

Loay hoay nào tôm cháy, hành lá, đậu phộng…..thì hết buổi tối nên mình dụ khị chồng cùng ăn. Chắc hôm nay trời nắng nên anh ấy cũng dễ tính vô cùng, ăn hết chỗ bánh tráng, uống hết hai chai bia, xong mới bảo “Em có thấy tai anh dính bụi không?”. Mình hơi bất ngờ nên lắc đầu thì chồng bảo “Bánh gì khô quá, ăn xong bột bánh bay hết ra đường tai!”. Nói thế mà một mình ăn hết cả chồng bánh, nên mình cũng chẳng biết là chồng khen hay chê???? Hiii………..nhưng mặc kệ, miễn mình thấy ngon là được (nhưng ăn nhiều nên khát nước và ngán thật!!).

Dù gì cũng cây nhà lá vườn, tính ra cũng xong được bữa tối. Đặc biệt là 2 con trai, tranh nhau tự phục vụ rất nhiệt tình (và cũng đặt biệt là các con rất thích bánh tráng trộn, bánh tráng muối, khô mực, khô bò…..chắc di truyền gien ăn hàng từ mẹ!)

§§§ Vật liệu:

– Khoảng 20 đến 30 cái bánh tráng (dùng làm gỏi cuốn, và chắc là ở Việt Nam bánh tráng sẽ dày hơn chút xíu. Mình có riêng mấy kg bánh tráng cay Củ Chi, nướng lên tuy không đẹp nhưng vị ngon hơn hẳn bánh tráng thường).

– 200 gr hành lá xắt nhuyễn.

– 250 gr đậu phộng rang vàng, giã nhỏ.

– 3 quả trứng gà đánh tan.

– 200 gr tôm khô ngâm mềm, xay nhuyễn.

§§§ Cách làm:

– Bắt chảo dầu nóng (khoảng 5 muỗng canh dầu ăn), cho hành lá ra tô thì đổ chỗ dầu vào hành, trộn đều.

– Cũng cái chảo đấy, cho khoảng 2 tép tỏi giã nhuyễn vào phi thơm thì cho tôm khô vào rang với lửa nhỏ, nêm thêm ít tiêu, bột ngọt và muối tôm cho vừa ăn. Đảo đều đến khi sợi tôm thật khô thì tắt bếp.

– Lò nướng nóng thì cho từng cái bánh tráng lên nướng.

– Xoay cho bánh nở đều thì lật mặt lại.

– Phết một lớp mỏng trứng gà lên.

– Mình nướng liên tục hết chỗ bánh (sau đó hướng dẫn cách ăn và cả nhà tự phục vụ).

Bánh tráng thường (đẹp nhưng hổng ngon):

Bánh tráng cay Củ Chi (xấu nhưng ngon):

Chiếc bánh đầy đủ:

Và khi được gập lại:

Chúc vui vẻ.