Nhớ lâu lắm rồi, có lần mình làm món Soufflés Chocolate trắng, ăn rất được và rất thích hợp cho mùa đông.

Mà mình thì ít khi làm Soufflés ngoại trừ nhà có khách. Món này không khó làm, nhưng vấn đề là làm ra thì phải ăn ngay, ăn cho hết, không thôi bánh nguội lại kém ngon, thế nên dùng cho tráng miệng sau khi ăn là nhất.

Sáng nay đầu tuần, lại được nghỉ (hèm….đi làm gì mà nghỉ miết! Ba mẹ chồng bận, mình xin nghỉ. Mình bận, mình xin nghỉ…..nghỉ hoài thì tới tháng tư giờ làm thiếu cộng dồn thì đến lúc đó chạy cong đuôi chứ chả chơi, hiii…….Nhưng ngày mai là chuyện ngày mai, giờ được nghỉ thì ta vẫn lại vào bếp và viết bài!).

Nhờ cái sự được nghỉ làm vào ngày đầu tuần, có nghĩa là các con đi học, nhà vắng nên thanh thản, từ từ làm bánh. Lại đường, lại Chocolate, lại Coffee……và một mẻ Cappuccino- Soufflés cho buổi sáng cùng tách Coffee thơm lừng, hợp gì mà hợp với nhau thế? Chocolate và Coffee…..một sự kết hợp tuyệt vời!

Mình có đọc đâu đó, rằng khi pha Coffee, cho một ít Chocolate vào, hương vị sẽ rất tuyệt. Và thậm chí nếu ai uống một tách Chocolate nóng, chỉ cần một muỗng Coffee thì tách Chocolate sẽ mang mùi vị khác hẳn và ngon hơn hẳn! Còn mình, thỉnh thoảng tự thưởng một tách Coffee với Beileys, ít bột Kakao đắng cho vào cùng, không biết với ai khác thế nào, nhưng với mình là nhất!

Cappuccino- Soufflés, cho một buổi sáng yên bình.

§§§ Vật liệu: (cho khoảng 4 đến 6 phần)

– Bơ và ít đường bột dùng tráng khuôn.

– 25 gr đường cát.

– 6 muỗng canh Sahne (hay whipping creme).

– 1 muỗng canh bột cà phê hòa tan.

– 2 muỗng canh Beileys.

– 3 cái trứng, tách lòng đỏ và lòng trắng riêng cộng thêm một lòng trắng trứng.

– 150 gr Chocolate đen (55% Kakao).

– Ít bột Kakao dùng phủ bánh.

§§§ Cách làm:

– Chocolate chưng cách thủy cho tan hoàn toàn rồi để nguội.

– Bật lò nướng 180 độ.

– Chuẩn bị khuôn dùng cho Soufflés, phủ bơ và đường bột chống dính đều khuôn.

– Whipping creme cho vào nồi nấu với lửa nhỏ cho ấm thì cho bột Coffee hòa tan với rượu Beileys vào. Nấu cho tan Coffee thì để hơi nguội rồi chia đều vào các khuôn.

– Lòng trắng trứng đánh nổi thì cho đường vào từ từ đánh đến tạo chóp.

– Lòng đỏ trứng đánh nổi đến chuyển sang màu vàng nhạt thì cho Chocolate vào đánh đều.

– Trộn từ từ hỗn hợp Chocolate vào lòng trắng trứng, trộn nhanh và đều tay để tránh trứng xẹp.

– Chia đều hỗn hợp ra các khuôn.

– Cho vào lò nướng khoảng 15 phút thì đem ra.

– Rắc ít bột Kakao lên mặt và dùng nóng sẽ rất ngon.

Vì bánh không dùng bột nên sẽ rất mềm, tan rất nhanh trong miệng nên cho dù ăn một lần 2 phần mình cũng chả thấy nhiều hiiii…..(hay tại mình ăn nhiều nhỉ?)

Chúc mọi người một buổi sáng vui vẻ cùng món Cappuccino- Soufflés!

Công thức mình lấy từ sách “Kochen mit verführerischen Melodien Schokolade”