Mình ăn kiêng……..

Từ ngày chăm chỉ viết Blog, hôm nào rảnh là mình lại lôi đồ ra nấu nấu, nướng nướng. Rồi bên mình thì lúc nào cũng kè kè cái máy chụp hình, tùm lum đủ thứ….đến chồng còn phải bật cười thắc mắc????

Mà đúng là mình phải ăn kiêng, càng hào hứng nấu nướng càng phải ăn kiêng. Dạo gần đây mình phải chấp hành nghiêm ngặt chế độ ăn Low Carb, thế nên cách hai hôm mới được một hôm ăn uống bình thường. Mà ăn Low Carb thì chỉ có rau xanh và thịt cá, nên đến hôm nay thả giàn thì mình đâm ra lại chỉ thèm ăn thứ gì mà không chứa thịt, cá…..

Vậy là mình ăn chay! Chỉ hôm nay mình lại ăn chay!

Sáng nay làm bánh, trưa mình mới nghĩ đến món mì xào giòn chay. Thế là lục tung tủ lạnh, còn gì làm đó. Chút bông cải, ít nấm cùng một củ cà rốt và hai vắt mì tươi, vậy là mình có món mì xào chay giòn ngon và đẹp mắt!

 

Mình có đi chợ và thấy thỉnh thoảng ngay quầy hàng Châu Á vẫn có bán sẵn mì chiên giòn. Trông giòn thế nhưng mua thử một lần thì hóa ra sợi mì hơi cứng mà không giòn tan.

Vả lại mình thích mì tươi của tiệm Châu Á hơn! Sợi mì làm ra còn dính cả bột áo.

Mình đã thử mua thật nhiều mì tươi, bỏ tủ đông đá dùng dần. Vậy là khi nào cần thì chỉ việc đem ra, để ngoài nhiệt độ phòng là mì tự mềm bình thường, dùng chiên giòn hay nấu mì xá xíu, mì hoành thánh….cực kì ngon! (Làm mình nhớ đến món mì của mấy tiệm người Hoa ngoài khu quận 5 quá…!!!!).

Lần này món mì mình làm chỉ được một dĩa to, khoảng 2 phần ăn vì hôm nay chồng và con mình lại đòi bánh Crepes.

§§§ Vật liệu:

– 2 vắt mì tươi, giũ cho sợi mì tơi ra.

– 1 củ cà rốt bào vỏ, cắt thành hình hoa.

– Nửa cái bông cải xanh, khoảng 200 gr.

– 250 gr nấm Kräuterseitlinger hoặc nấm rơm, nấm hương, nấm mỡ…….

– 3 đến 5 tai nấm đông cô.

– Dầu ăn, gia vị, 1 muỗng cà phê tỏi bằm.

–  2 muỗng cà phê bột năng hòa với 1 chén nước lạnh.

§§§ Cách làm:

– Dùng nồi chiên đổ ngập dầu, để 190 độ. Dầu nóng thì cho mì tươi vào khoảng 30 giây đến 1 phút cho mì nở nhanh, vàng đều thì gắp ra, thấm ráo dầu.

– Rau củ rửa sạch, cắt vừa ăn.

– Nấu nước thật sôi, cho muối vào, cho cà rốt cùng bông cải vào luộc chừng 5  đến 7 phút, canh cho rau vừa chín thì vớt ra, xả dưới nước lạnh để giữ màu xanh.

– Bắt chảo dầu nóng, cho tỏi vào phi thơm thì cho nấm vào xào chín, nêm ném vừa ăn thì mới cho rau vào đảo đều. Sau đó cho bột năng vào, nêm thêm chút nữa, tùy ít hay nhiều nước sốt.

– Bày mì ra dĩa, cho rau củ lên và rưới nước sốt lên mì. Món này phải dùng nóng kèm chút nước tương và ớt xắt khoanh.

PS: Ngoài ra mình còn có thể xào chung với thịt bò và hải sản….tùy khẩu vị.

Chúc vui vẻ!!!!

 

