Lại Sponge!

Bài viết hôm nay mình không chia sẻ thành công mà mình sẽ chia sẻ sự thất bại.

Mình làm Japanese Sponge Cake lần 2. Mình đã đọc rất kĩ hướng dẫn của bạn Trang bên Savoury Days, thậm chí tìm rất nhiều hướng dẫn về làm Sponge để tham khảo…..Thế nhưng bánh mình làm ra vẫn không thành công!

Mình đã từng làm rất nhiều và thành thạo Japanese Cotton Cheese Cake, thế nên khi nghe đến Sponge Cake với cách làm tương tự, mình đã rất vui và nghĩ là sẽ không khó hơn Cheese Cake là bao???!!! Thế nhưng mình lầm! Qua 2 lần thử, bánh nở rất cao từ 7 cm trong lò và xẹp rất nhanh khi ra ngoài và chỉ còn khoảng 3,5 đến 4 cm. Mình đã rất buồn mà không hiểu tại sao??

Các công đoạn làm bánh mình vẫn tuân thủ rất chặt chẽ:

Khuấy bột và lòng đỏ ở nhiệt độ ấm:

Để thật nguội rồi đánh lòng trắng thật nổi, trộn nhẹ nhàng nên thành phẩm trước khi vào lò vẫn khá ổn:

Bánh sau khi nướng chín nở rất cao:

Nhưng rồi xẹp rất nhanh!!!!

Mình đã không thể để nguyên bánh ở trạng thái ban đầu mà đành phải dùng kem trang trí và cho mứt vào.

Hic….lần kế tiếp của mình sẽ lại là Japanese Cotton Sponge Cake!!!!!

 

