Mình làm Tart trứng tổng cộng 3 lần, lần đầu bê nguyên xi công thức trên Internet xuống, hị….bánh có cảm giác chưa chín, nhân trứng lỗ chỗ thấy thương!

Lần hai mình rút kinh nghiệm sau hai ngày suy nghĩ và quyết định làm lại. Mình nướng bột bánh trước trong lò khoảng 10 phút mà chưa cho nhân vào để mặt bánh được chín trước, kết quả là bột bánh bị co lại nên không thể đổ nhiều nhân trứng vào nhưng bánh khá ngon, chín đều từ bột tới nhân, nhân bánh không bị rỗ.

Lần thứ ba thực hành với kinh nghiệm đầy mình, nói chung là khá hài lòng!

Mình thích bánh trứng!

Cảm giác khi ăn rất bùi vị của bột, mát mát nhân bánh Flan và thơm thơm mùi bơ.

Theo công thức ban đầu, mình sử dụng 3 trứng nguyên khi làm nhân, nhưng bánh hơi tanh mặc dù mình dùng loại Vani trái nguyên chất và màu cũng không đẹp. Hơn nữa khi nướng, bánh vàng phần vành, nhưng bên trong vẫn chưa chín hẳn nên có cảm giác hơi bột khi ăn, phần nhân Flan thì bị rổ:

Vì thế lần sau mình thay 3 trứng nguyên thành 6 lòng đỏ, cho thêm một giọt màu vàng, một muỗng cà phê bột bắp thì bánh mịn và màu đẹp hơn. Ngoài ra mình cho nhân vào sau khi nướng phần bánh, hạ nhiệt độ đồng thời cho thêm một khay nước vào phía dưới thì phần nhân chín mịn và ít bị tàn ong hẳn.

Dưới đây là công thức mình lấy trên mạng, có chỉnh sửa từ kinh nghiệm mình rút ra, mong các bạn sẽ có những thành công ngay từ lần đầu thực hiện mà không phải làm nhiều lần như mình.

§§§ Vật liệu: (cho 3 khuôn bánh Tart đường kính 10 cm)

Phần bột vỏ:

– 125 gr bột mì.

– 1 lòng đỏ trứng.

– 30 gr sữa đặc

– Xíu muối.

– 90 gr bơ.

Phần nhân:

– 250 ml sữa tươi.

– Một trái vani hay một muỗng cà phê đường có chứa hạt vani thật.

– 6 lòng đỏ trứng

– 35 gr đường cát.

§§§ Cách làm:

– Rây bột mịn.

– Cho bột, bơ, muối, sữa đặc và trứng vào nhào mịn.

– Bọc hỗn hợp bột kín lại, cho vào tủ lạnh khoảng một tiếng cho cứng thì đem ra, chia viên, cán mỏng cho vào khuôn bánh Tart.

Lưu ý: hình này mình chụp lần làm bánh thứ 2, nên rút thêm kinh nghiệm là bột bánh nên vắt qua thành khuôn để khi nướng bột co lại vừa thành khuôn.

– Bật lò nóng 170 độ.

– Cho khuôn bột vào nướng khoảng 10 phút để bột chín mặt, lúc này đi chuẩn bị phần nhân.

– Nhân bánh (làm tương tự bánh Flan): Sữa, đường, lòng đỏ trứng, vani (nếu dùng nguyên trái thì dùng dao rạch trái vani, cạo lấy phần hạt), một muỗng cà phê bột bắp, một giọt màu vàng hòa chung, khuấy nhẹ tay để tránh tạo bọt. Lược hỗn hợp qua rây để tránh lợn cợn.

– Bắc một nồi nước thật sôi.

– Đem khay vỏ bánh ra, dùng một khay sâu lòng cho nước sôi vào, đặt ngăn dưới trong lò, hạ nhiệt độ xuống còn 130 độ.

– Chia hỗn hợp nhân vào từng phần vỏ bánh:

– Nướng khoảng 40 phút thì bánh chín.

Bánh có thể dùng nóng hoặc lạnh đều rất ngon.

 

