Lần đầu tiên lang thang vào blog kokotaru, mình đã hoa cả mắt và thầm khâm phục em về khả năng nấu nướng, làm bánh và cả đam mê chụp ảnh. Nói chung là mình thích tất tần tật mọi thứ của blog kokotaru. Và nơi đó, mình đã học được công thức làm bánh trên cả tuyệt vời, đó là bánh Cotton Cheese Cake Nhật Bản.

Ban đầu mình vẫn trung thành với công thức sử dụng Creamcheese của Philadenphia và cảm thấy hài lòng hoàn toàn về mùi vị, độ mềm và nhẹ của bánh. Nhưng thật ra thì ông xã mình lại không thích phô mai và dù mình có nói thế nào thì chồng mình cũng nhất định không thử. Thế nên một ngày, mình đã thử thay thế Creamcheese bằng Mascapone để cả nhà cùng thưởng thức thì mình cảm thấy rằng sự thay thế này cũng không tồi chút nào.  Cũng đồng thời giữ được độ mềm, nhẹ và mịn của bánh, nhưng bánh lần này lại có cảm giác nhẹ hơn, nhẹ hơn cả khi mình sử dụng Creamcheese. Và kể từ đó, mình hoàn toàn thay thế Mascapone trong công thức Cotton Cheese Cake của mình.

§§§ Vật liệu:

-6 trứng gà tách riêng lòng đỏ và lòng trắng.

– 150 gr đường cát, một muỗng cà phê đường vani.

– 60 gr bột mì.

– 20 gr bột ngô.

– 100 gr sữa tươi.

– 50 gr bơ nhạt.

– 250 gr Mascapone.

– Một muỗng cà phê nước cốt chanh.

– Một xíu muối và 1/4 muỗng cà phê Weinsteinpulver (hay creme of tarta).

§§§ Cách làm:

— Nếu dùng khuôn silikon đáy liền thì bôi đều bơ và rắc bột áo đều khuôn.

— Nếu dùng khuôn đáy rời thì lót giấy nến dưới đáy khuôn và quanh thành khuôn.

– Bật lò nóng 160 độ.

– Bắc một nồi nước khoảng 2 lít cho thật sôi.

– Cho Mascapone, bơ, sữa tươi vào một tô nhôm hay inox, chưng cách thủy cho tan hoàn toàn thì để nguội.

– Lúc này trộn lòng đỏ trứng, nước cốt chanh và bột mì, bột bắp, xíu muối vào, lược qua rây bỏ lợn lợn.

– Lòng trắng trứng đánh với Weinsteinpulver thật nổi thì cho đường vào từ từ và đánh nổi cứng.

– Trộn nhẹ nhàng hỗn hợp bột vào lòng trắng trứng, thật nhanh và đều tay.

– Cho hỗn hợp bột vào khuôn.

— Nếu dùng khuôn silikon đáy liền thì cho nước sôi vào khay sâu lòng rồi cho khuôn bánh vào nướng cách thủy trong 40 đến 45 phút.

– Nếu dùng khuôn đáy rời thì cũng cho nước sôi vào khay sâu lòng, đặt ngăn dưới cùng của lò nướng. Sau đó cho khay bánh vào chính giữa lò, nướng trong khoảng 40 đến 45 phút. dùng tăm xăm thử, nếu bột không dính tăm thì bánh chín.

– Bánh có thể dùng nóng cùng đường xây hoặc ăn lạnh cũng rất ngon.

