Cả tuần nay mình bị thiếu ngủ, mỗi ngày chỉ được ngủ 5 hay 6 tiếng thôi nên người mệt vô cùng! Công việc thì thích thật, nhưng lắm khi stress dễ sợ!!! Mình ước gì được về Việt Nam, được đi Spa, Massage cho thỏa thích……Ôi, nói tới lại bị đau cái lưng. Cố lắm hôm nay mình mới nhích tí thời gian post bài mới. Bánh này mình làm cách nay cũng cả tuần rồi, nhưng đến ngủ còn không có thời gian ngủ thì lấy đâu ra thời gian post???? Nghĩ lại thì thấy mình rảnh ghê ta???!!!

Mình bắt đầu thích làm Tart sau đợt Tart trứng vừa rồi, nhất là những loại bánh Tart vỏ thì giòn, mà nhân thì mềm mềm, nhẹ nhẹ. Thế nên hôm cuối tuần rồi lục mãi cũng tìm được trong đống sách bỏ quên món Tart Chocolate ngon lành mà mình bỏ qua từ bấy lâu nay.

Đầu tiên thì mình bị ấn tượng bởi cái tên hay hay, và sau đến là cái lớp Chocolate mềm mềm bên trong, làm mình nhớ món bánh Chocolate nhân vẫn còn lỏng khi ăn. Nói chung bánh rất hợp cho những ai là tín đồ của Chocolate……………!

Đây là vật liệu dành cho một khuôn Tart khoảng 24 cm hay 6 khuôn Tart nhỏ.

§§§ Vật liệu:

 Bột bánh:

– 250 gr bột mì.

– 2 muỗng canh Kakao nguyên chất

– 150 gr bơ nhạt để nhiệt độ phòng.

– Xíu muối.

– 25 gr đường cát mịn.

– 1 muỗng canh nước lạnh.

– 2 lòng đỏ trứng gà.

 Nhân:

– 175 gr bơ nhạt.

– 50 gr đường cát mịn.

– 4 trứng gà.

– 4 muỗng canh Kakao nguyên chất.

– 150 gr Chocolate đen.

– 300 gr Sahne (whipping creme).

 Kem phủ:

– 450 gr Sahne (whipping creme).

– Nửa muỗng canh đường bột.

– 5 lá Gelatine ngâm mềm.

– Ít Chocolate vụn dùng rắc mặt bánh.

§§§ Cách làm:

Bột bánh:

– Bột mì, trứng, đường, muối, bơ, nước và bột Kakao cho vào một tô lớn, nhồi thật mịn.

– Bọc cục bột vào nilon, để vào tủ lạnh khoảng một tiếng cho cứng lại thì đem ra cán mỏng, lót ra khuôn Tart.

– Vặn lò nóng 160 độ, cho khuôn bánh vào nướng trong khoảng 10 phút thì đem ra.

Nhân bánh:

– Chocolate chưng cách thủy cho tan chảy hoàn toàn.

– Bơ, đường đánh tan đều thì cho từng quả trứng vào đánh cùng.

– Sau đó cho Kakao vào đánh tan.

– Cho Chocolate vào hỗn hợp

Và đánh đều

– Chia hỗn hợp nhân vào khuôn Tart, nướng ở nhiệt độ 155 độ trong khoảng 40 đến 45 phút.

– Bánh chín đem ra để thật nguội.

Kem phủ:

– Sahne đánh nổi.

– Gelatine đun tan cùng đường và chút sữa thì khuấy đều tay cho nguội thì cho từ từ vào chỗ kem vừa đánh, vừa cho vừa đánh kem lên cho đều.

– Dùng đuôi sao bóp kem lên mặt bánh, sau đó phủ Chocolate vụn và dùng lạnh rất ngon.

