Bên mình thì khi nhắc đến món kẹo Raffaello, có lẽ không ai có thể chối từ. Mình thích vị béo béo,thơm thơm của mùi sợi dừa sấy, vị ngọt nhẹ của viên kẹo, cùng lớp bánh giòn bao lấy nhân kem, chính giữa lại thêm một hạt hạnh nhân…..Nói chung mình có thể không ăn liền một lúc 10 viên Chocolate, nhưng lại có thể ăn liền một lúc 10 viên Raffaello.

Lại nhớ năm nào sang nhà mẹ chồng, mẹ làm món bánh Raffaello trắng tinh, phủ sợi dừa sấy cũng trắng tinh…….

Bánh rất ngon, mềm và ngọt vừa phải! Mẹ chồng đã dạy mình cách làm, cũng khá là đơn giản nên từ đấy về sau, thỉnh thoảng để thay đổi khẩu vị, mình cũng hay làm bánh Raffaello hoặc khi mang tặng, hay có ai nhờ làm cho dịp đặc biệt nào đó…. Và qua nhiều lần làm, mình đã rút ra một công thức để làm một chiếc bánh thật mềm, thật nhẹ. Chính vì thế, bánh Raffaello chỉ phù hợp với cách trang trí đơn giản vì cả cốt bánh, và kem đều rất nhẹ.

§§§ Vật liệu:

Cốt bánh:

– 6 trứng gà tách lòng trắng, lòng đỏ riêng.

– 125 ml nước.

– 125 ml dầu ăn.

– Xíu muối.

– 150 gr đường cát mịn, một muỗng cà phê đường hạt vani.

– 200 gr bột mì rây mịn.

Nhân kem:

– 500 ml Sahne (whipping cream).

– 200 gr Chocolate trắng (weisse Chocolate).

– 4 lá Gelatine ngâm mềm.

– 2 muỗng canh sữa tươi.

Trang trí:

– 100 gr dừa sấy.

– Ít hạt hạnh nhân lát mỏng.

– Khoảng 12 viên Raffaello.

§§§ Cách làm:

Cốt bánh:

– Bật lò nóng 170 độ.

– Chuẩn bị giấy nến và khuôn.

– Lòng trắng trứng đánh nổi thì cho đường vào từ từ đánh đến nổi đặc.

– Lòng đỏ đánh đến chuyển sang màu vàng nhạt thì cho nước, dầu ăn vào trộn đều.

– Trộn bột vào hỗn hợp lòng đỏ rồi từ từ trộn đều cùng lòng trắng trứng thật nhẹ tay.

– Dàn đều hỗn hợp bột ra khuôn, nướng trong khoảng 30 đến 40 phút cho bánh chín thì đem ra để thật nguội.

– Dùng dao gỡ bánh ra khỏi khuôn, cắt thành 3 lớp, để cho thật nguội.

Nhân kem:

– Chocolate chưng cách thủy cho chảy hoàn toàn thì đem ra, để hơi nguội. (Khâu này mình quên chụp hình, lần sau làm mình sẽ bổ sung hình ảnh).

– Sahne đánh hơi nổi vân.

– Sữa tươi cùng Gelatine cho lên nồi khuấy cho tan thì đem ra, khuấy đều tay cho nguội (nhưng không để Gelatine đặc lại).

– Đánh kem ở chế độ nhẹ thì cho từ từ Chocolate, Gelatine vào đánh đều tạo vân thì tắt máy (không đánh quá lâu, quá kĩ thì kem sẽ bị tách bơ, chảy nước và bị hư).

Trang trí:

– Cứ một lớp bánh thì một lớp kem cho đến khi hết bánh.

( Hình minh họa này mình chụp lần đầu tiên khi làm bánh nên cốt bánh có vẻ hơi khô, nói chung công thức lúc này là chưa hoàn chỉnh)

– Ngoài cùng là lớp kem phủ bánh.

– Cuối cùng rắc sợi dừa và trang trí theo sở thích.

Chúc các bạn thành công!!!!

Dưới đây là một vài hình ảnh bánh Raffaello mình làm cách đây khá lâu và trang trí theo tâm trạng hiiiiiii…………( ý là tùy lúc sến nhiều hay sến ít í mà!)

– Bánh nào cần nhiều trang trí một chút thì mình vẫn giữ nguyên phần kem, nhưng bánh bông lan mình làm nặng một chút. Ngoài ra để trang trí sò, hoa thị….( sức mình chỉ nhiêu đó) thì mình phải dùng kem tươi thì mới tạo hình được.