Có lần mình xem bộ phim Patisserie Coin De Rue- Tiệm bánh góc đường của Nhật, và đã bị cuốn hút ngay vào những món bánh vừa cầu kì, vừa đơn giản trên phim. Nội dung phim thì rất nhẹ nhàng, gần gũi, nói về tâm huyết của những người đầu bếp bánh.

Mình chỉ là thích làm bánh và nấu nướng. Và đó cũng không phải là cái nghiệp mà mình theo đuổi, nhưng mình lại rất đồng cảm với những nhân vật trong bộ phim ấy……

Hơn nữa, khi những chiếc bánh đẹp và ấn tượng lướt qua màn ảnh, mình đã kịp ghi nhớ và học hỏi cho những ý tưởng sau này.

Và một trong những hình ảnh ấy là chiếc bánh Macarons mà cô chủ quán đem ra cho khách thử.

Hình ảnh chiếc bánh hình xoắn ốc, màu xanh mượt với chân váy hơi xòe, dù chỉ xuất hiện một vài phút cũng đủ để lại cho mình kha khá ấn tượng, và cũng từ lúc ấy, trong đầu mình luôn lởn vởn chiếc bánh Macarons làm từ bột Pistazie.

Nhưng cách đây vài tháng, đến chiếc bánh Macarons truyền thống mình còn chưa làm được thì nói gì đến biến thể của nó?! Thế mới nói, nhiều thứ mình muốn, nhưng để làm được cần biết bao thời gian và sự kiên nhẫn!!!!!

Sau đợt Macarons vừa rồi, mình ngay lập tức muốn thử làm Pistazie Macarons, đồng thời thử làm luôn những loại kem dành cho nhân bánh. Và lẽ dĩ nhiên, Pistazie Macarons thì nhân bánh cũng phải là kem Pistazie chứ nhỉ…….

Hi vọng các lần sau, mình sẽ có thể thử ở những loại hạt khác.

Nhìn chung vị bánh Pistazie Mascarons không khác mấy so với bột hạnh nhân, nhưng nếu để ý kĩ, chậm rãi khi ăn, rõ ràng vị của Pistazie có cái đặc trưng rất riêng, cộng thêm nhân kem cũng làm từ Pistazie đã được gia giảm tối đa lượng đường, cùng ít trái có vị chua, thì Macarons trên cả tuyệt vời!

(Vì đang tập tành chụp ảnh, nên phông nền, ánh sáng trong bức ảnh rất hay thay đổi, mong nhận được thêm những nhận xét về ảnh chụp của các bạn, rất cám ơn!)

Và vì hôm nay trời âm u, không sáng rực rỡ nên ban đầu mình phải sử dụng đèn chiếu sáng, nhưng mấy tấm ảnh sau thì có thể nhờ các con cầm giùm tấm chắn sáng, nên không phải dùng đèn nữa, hiii…………

Lưu ý: vì Pistazie không có loại bột, nên mình mua nguyên hạt loại không có muối, bịch 60 gr, xây ra, lược qua rây, lấy 35 gr bột mịn làm vỏ bánh, phần còn lại làm kem.

Ngoài ra dụng cụ như máy xây, thau, tô, muỗng…..tất cả phải sạch và không dính dù tí nước sẽ làm bánh bị hư.

§§§ Vật liệu (cho 4 phần bánh như trên):

Vỏ bánh:

– 1 lòng trắng trứng gà (đề trứng ngoài nhiệt độ phòng khoảng 2 ngày, sau đó tách lấy lòng trắng, để thêm ít nhất nửa ngày bên ngoài nữa mới sử dụng).

– 35 gr bột Pistazie.

– 60 gr đường bột.

– 15 gr đường cát mịn.

– Xíu bột Weinsteinpulver.

Nhân kem:

– 25 gr Pistazie còn lại, nếu có thêm thì tốt nhất dùng 50 gr.

– 100 ml Sahne.

– 1 muỗng canh sữa tươi.

– 2 lá Gelatine ngâm mềm.

– 1 muỗng cà phê đường bột.

Trang trí:

– 250 gr quả mâm xôi đỏ.

– Ít quả Blackberry.

– 1 quả dâu.

– Ít Deco Chocolate.

§§§ Cách làm:

Vỏ bánh:

– Như đã nói ở trên, Pistazie mua về, cho vào máy xây, rây lấy loại bột mịn thế này:

– Trộn bột với đường bột đã rây qua:

– Lòng trắng trứng đánh từ từ cho nổi thì cho Weinsteinpulver vào. Sau đó cho từ từ chỗ đường cát vào đánh cho nổi.

Lưu ý: lòng trắng trứng đánh nổi nhưng không được quá cứng sẽ làm bánh khô, nứt mặt.

– Chia chỗ bột ra làm 2, trộn nhẹ nhàng khoảng 10 đến 20 lần thì cho tiếp chỗ bột còn lại vào, trộn tiếp khoảng 20 lần nữa. Canh cho bột không loang hẳn như khi làm macarons truyền thống vì mình cần phải thấy hình xoắn ốc trên mặt bánh.

– Nặn bột ra giấy nến theo hình xoắn ốc (được khoảng 8 cái)

– Để mặt bánh thật khô trong khoảng 1 tiếng.

– Bật lò nóng 155 độ, cho vào nướng khoảng 7 phút thì hạ xuống 140 độ, nướng tiếp 5 phút nữa thì hạ 100 độ và hong bánh trong 20 phút.

– Bánh để thật nguội mới gỡ ra khỏi giấy.

Nhân kem:

– Sahne đánh cùng 1 muỗng cà phê đường bột cho hơi nổi vân:

– Sữa tươi nấu cùng Gelatine cho tan thì đem ra, khuấy nguội.

– Cho Pistazie vào Sahne, đánh đều lên thì cho tiếp hỗn hợp Gelatine vào đánh cho đều.

Trang trí:

– Bắt kem vào chính giữa bánh (vừa làm vừa chụp hình nên hình hơi mờ vì tay run hiiiii………..)

– Xếp khoảng 8 quả mâm xôi chung quanh rồi kẹp bánh vào với nhau

– Bên trên trang trí ít kem, dâu, Blackberry cùng Deco Chocolate.

Dưới đây là một vài tấm hình chụp thử nghiệm với nhiều góc độ, một diễn viên chính và vài diễn viên quần chúng…..

