Làm bánh mà không ăn thì phí biết bao! Mà ăn nhiều thì lại lo khâu giảm cân nên cứ luẩn quẩn hết ăn lại giảm, giảm xong lại ăn……. Bởi thế để phục vụ cho cái sở thích oái ăm, ở đâu, có ai cần bánh là mình giơ tay tăm tắp.

Sinh nhật bác CEO, cả phòng hùn tiền làm quà, bánh, thiệp tặng bác CEO vui tính. Mình nhận khâu bánh trái hiii………..Để phù hợp với bộ Borat mà chị đồng nghiệp đan, mình làm thêm cái bánh hình cái nón với mắt kiếng cho ton sur ton.

Lần đầu tiên quyết định làm thử Red Velvet, đọc thấy công thức 2 trứng với 250 gr bột là mình thấy hơi bị ngán vì bánh nặng quá, nhưng một lần cũng phải thử để biết ít ra mùi vị cái Red Velvet là thế nào.

Hai mẻ bánh làm ra cũng khá đẹp, nổi cũng cao, vì mình trung thành hoàn toàn với khâu tách trứng khi làm bánh, nhưng kem thì hơi bị lợn cợn vì tối chủ nhật không mua được Mascapone, đành phải dùng Quimi thay thế. Haizzz….cả “cục nón” lên hình trông nâu lè, xấu không thể tả, nhưng mọi người nhất trí thà xấu xíu còn hơn ngọt lặc lè vì Fondant nên mình đành chịu!!!!

” Cục nón” khá to, và hơi bị cao, thay vì chồng 2 mẻ bánh (tức 6 lớp), nhưng vì bánh cao quá rồi nên mình buộc phải bỏ lớp trên cùng ra, thành ra vét nốt chỗ kem còn dư đắp lên thì cũng còn được góc bánh xấu xí lên hình. Hiii……..đợt này bánh xấu từ trong ra ngoài, nhưng không có nhiều thời gian, nguyên vật liệu trong nhà (vì siêu thị, cửa hàng đóng miết từ hôm lễ phục sinh đến giờ) nên đành giữ nguyên hiện trạng, mai đem tặng!

Dù gì cũng post nốt công thức và cách làm cho đỡ bỏ công chụp hình, hiiii….!

§§§ Vật liệu (cái nón đường kính 21 cm):

Cốt bánh Red Velvet:

– 500 gr bột mì, xíu muối rây mịn.

– 1 gói bột nở.

– 5 trứng gà, tách lòng trắng, lòng đỏ riêng.

– 500 ml Butter Milch.

– 300 gr đường cát.

– 1 muỗng cà phê vani.

– 1/2 muỗng cà phê màu đỏ ruby của Wilton.

– 4 muỗng canh bột Kakao.

– 250 gr bơ nhạt, để nhiệt độ phòng.

– 2 muỗng cà phê giấm gạo.

– 2 muỗng cà phê muối natron.

Nhân kem:

– 500 gr Quimi.

– 500 ml Sahne.

– 500 gr Creme Cheese.

– 200 gr đường cát.

Trang trí:

– 700 gr Chocolate.

– 200 gr mạch nha.

– 50 gr nước khoáng.

§§§ Cách làm:

Cốt bánh:

– Bật lò nóng 170 độ, lót giấy nến và chuẩn bị hai khuôn, đường kính 21 cm.

– Bột, muối, bột Kakao, bột nở trộn đều, rây mịn.

– Butter Milch trộn với màu đỏ thực phẩm:

– Lòng trắng trứng đánh nổi thì cho 150 gr đường, vani vào từ từ đánh đến nổi đặc thì tắt máy.

– Lòng đỏ đánh đến chuyển sang màu vàng nhạt.

– Bơ để ngoài nhiệt độ phòng cho mềm rồi đánh cùng 150 gr đường còn lại cho mềm, cho từ từ lòng đỏ trứng vào đánh cho quyện vào nhau.

– Thì cho từ từ hỗn hợp Butter Milch vào, đánh cho đều.

– Chia bột ra làm ba phần, cho một phần vào hỗn hợp lòng đỏ, Butter Milch trộn đều.

– Cho 1/3 chỗ lòng trắng vào hỗn hợp bột với Butter Mich trộn nhẹ tay thì cho tiếp 1/3 chỗ bột vào, trộn tiếp.

– Tiếp tục với chỗ lòng trắng và bột còn lại, trộn đều thì ta có hỗn hợp:

– Lúc này cho muối Natron vào một chén nhỏ, cho giấm vào, chờ sủi hết bọt thì cho nhanh vào chỗ bột, đảo đều tay, dàn bột ra khuôn và cho vào lò nướng trong 45 phút. Khi chính giữa bánh nổi cao, dùng tăm xăm thử, thấy bột không dính tăm thì bánh chín.

– Bánh chín, đem ra để nguội, chia mỗi khuôn bánh làm 3 lớp:

Làm kem:

– Sahne đánh hơi nổi vân.

– Quimi đánh cùng creme cheese cho đều (vì trong Quimi có sẵn Gelatine nên kem đánh lên sẽ hơi bị lợn cợn, có thể dùng rây mắt nhỏ lượt qua cho mịn hơn).

– Cho đường vào Quimi, creme cheese đánh đều thì cho Sahne vào, đánh thật quyện thì dừng.

– Cứ một lớp bánh thì một lớp kem mỏng cho đến hết (vì bánh đủ cao nên lớp cuối cùng mình đem ra, không cho vào).

Hình dưới đây vì bánh cao quá, nên khi đậy lại, mình bị nắp của dụng cụ đựng bánh hớt mất một chỏm kem hiii…..nhưng không sao vì mình sẽ dùng Chocolate đắp lên che lại.

Trang trí:

– Chocolate chưng cách thủy.

– Mạch nha, nước khoáng chưng cách thủy.

– Trộn đều các thứ vào nhau, cho vào bao nilon, để qua đêm trước khi dùng.

– Lót một tấm Silikon bên dưới, dùng chày đập khối Chocolate cho mềm ra trước khi dàn mỏng.

– Làm mắt kiếng :

– Dàm mỏng phần Chocolate còn lại:

– Phủ lên bánh:

– Và tạo hình chiếc nón.

 Vì là bánh tặng nên mình không thể cắt xem bên trong, chỉ có thể vét nốt chỗ kem thừa, cho lên chỗ bánh thừa ra để chụp hình minh họa phần bánh bên trong, nên nó hơi xấu xí……

Vị bánh vừa ngọt vì mình đã gia giảm rất nhiều đường. Ngoài ra, mình đã cố tách lòng trắng, đánh nổi chứ không theo cách làm bánh như hướng dẫn để mong bánh nổi hơn nữa, xốp hơn nữa. Bánh khi ăn hơi nặng nhưng rất dẻo. Nói chung mình sẽ chờ góp ý của những người bạn và sẽ cập nhật ý kiến tiếp theo về chiếc bánh này.

Chúc vui vẻ.