Máy Computer nhà mình hư cả tháng trời, còn lại mỗi cái Laptop rùa bò nên nhiều khi muốn post bài cũng thấy làm biếng.

Mà cũng cả tháng Blog mình lạnh tanh, đến mình còn chán lên xem huống hồ ai, nên bữa nay cố gắng cày bằng máy rùa vậy.

Mình biết đến Blog chị Khai Tâm cũng khá lâu rồi, nhưng mình ngại lướt mấy Blog nấu ăn ngon vì vào đấy lại thèm, lại muốn làm, mà mình với ông xã thì cứ ngày càng tăng cân không đà. Thế nên thỉnh thỏang lứơt qua, ngó nghiêng một cái rồi thôi hiiii….

Hôm nào đấy mình có bắt được công thức Chiffon của chị, nghe tới bánh nhẹ, mềm, mượt….là mình ham. Và cũng lâu rồi chưa làm lại Chiffon cho tới khi bạn nào đấy bên WTT hỏi tới. Thế là lại làm Chiffon……

Vì khuôn có đáy nhà mình khá lớn, nên mình phải làm tới 8 trứng cho một khuôn bánh, và bình thường thì cũng phải vài ngày mới ăn hết một lượt, nhưng các cậu chàng nhà mình đặc biệt thích bánh không kem, nên may là các cậu ấy tì tì làm hết cái bánh giúp mẹ trong một ngày.

Bánh rất thơm, nhẹ và mềm. Khi ăn cho kèm một ít sốt Chocolate thì rất vừa vặn phù hợp. Cám ơn chị Khai Tâm vì một công thức rất tuyệt vời!!!

Dưới đây là công thức bánh khuôn 26 cm, khá lớn so với khẩu phần gia đình 4 người, nhưng vì là bánh bông la không kem nên các con mình đặc biệt rất thích….

Và thường khuôn Chiffon phải có lõi để nướng bánh chín đều, lần này mình không gắn phần đáy có lõi vào khuônmà thử bằng phần đáy phẳng, nướng lâu hơn một chút thì bánh cũng chín đều, hơi hõm mặt chút xíu nhưng không nhiều và bánh vẫn rất ngon, thơm, mềm và mịn.

§§§ Vật liệu:

– 8 trứng, tách lòng trắng, lòng đỏ riêng.

– 120 gr đường.

– 110 gr bột mì.

– 10 gr bột bắp.

– Xíu muối.

– 70 gr dầu ăn.

– 100 ml nước cam.

– Vỏ 1 quả cam vàng, bào nhuyễn.

§§§ Cách làm:

– Bật lò nóng 160 độ.

– Chuẩn bị khuôn (không thoa dầu hay bơ vì bánh cần bám thành khuôn).

– Lòng trắng trứng đánh nổi bông thì cho đường vào từ từ đánh đến nổi cứng.

– Lòng đỏ đánh đến chuyển sang màu vàng nhạt thì cho nước cam, dầu ăn, vỏ cam vào trộn đều.

– Bột mì, bột bắp trộn đều cùng xíu muối, rây mịn.

– Cho bột, vỏ cam vào chỗ lòng đỏ, nước cam, trộn thật đều tay.

– Trộn từ từ hỗn hợp bột, lòng đỏ vào lòng trắng trứng. Dùng phới trộn theo chiều kim đồng hồ, nhẹ tay.

– Sau khi bột đều thì cho ra khuôn, nướng khỏang 50 đến 60 phút. Canh bánh thật thơm, vàng đều mặt thì đem ra.

– Dùng 3 cái ly xếp như chân lò, xong lật ngược bánh (vẫn để nguyên trong khuôn). Chờ cho bánh thật nguội.

– Róc bánh ra khỏi khuôn, dùng kèm đường xay, mứt cam hay sốt Chocolate đều ngon.

Bánh khi nguội, róc khỏi khuôn:

Mặt cắt:

Chúc các bạn thành công và lần nữa cám ơn chị Khai Tâm rất nhiều!

 

 

